Những điểm nhấn của Premier League 2018/19

Premier League 2018/19 đã kết thúc, nhiều cảm xúc đọng lại khi đây được coi như là một mùa giải hấp dẫn nhất từ trước đến nay. 

Sự kì lạ ở cuộc đua top 4

Nếu như cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool hấp dẫn vì cả 2 đều quá xuất sắc thì cuộc đua vào Top 4 bang xep hang ngoai hang anh lại khó lường bởi cả 4 ứng viên đều quá tệ trong giai đoạn quyết định. Chelsea, Tottenham, Arsenal và Man United thay nhau sảy chân, liên tục quăng đi lợi thế lẫn cơ hội của mình.

 Man City bảo vệ thành công ngôi vương

Ket qua bong da anh Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Premier League trong suốt 1 thập kỉ qua. Thành tích của thầy trò Pep Guardiola càng trở nên ấn tượng hơn với điểm số “khủng khiếp” mà họ giành được, 100 điểm mùa trước và 98 điểm mùa này.

Cuộc chiến trụ hạng thiếu sự hấp dẫn

Ngay cuối tháng 3, tức sau vòng 32, Huddersfield đã chính thức xuống hạng. Fulham cũng theo bước chỉ sau đó 1 vòng. Cardiff dù nỗ lực hơn và chỉ “giương cờ trắng” sau vòng 37 nhưng thực tế họ cũng đã xác định trước được số phận của mình.

Những điểm nhấn của Premier League 2018/19
Những điểm nhấn của Premier League 2018/19

Liverpool – Á quân xuất sắc nhất lịch sử

Họ sở hữu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League (Van Dijk), hai Vua phá lưới (Sadio Mane, Salah), Thủ môn xuất sắc nhất (Alisson), đồng thời chỉ thua đúng 1 trận ở mùa giải này trước Man City. Nhưng trận thua đó cũng là quá đủ để cướp đi của Liverpool ngôi vô địch. Theo thống kê, với 97 điểm Liverpool có thể vô địch ở 25 mùa giải Premier League trong quá khứ (tính từ năm 1992). Chỉ có Man City (vô địch mùa giải trước và mùa giải này) xuất sắc hơn thế.

 Man United tụt dốc không phanh

Báo thể thao viết sau khi chiến lược gia người Na Uy được bổ nhiệm làm HLV chính thức, Quỷ đỏ lại hiện nguyên hình và sa sút không phanh. Họ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 cùng số bàn thua kỉ lục trong lịch sử tham dự Premier League (54 bàn) và mất vé dự Champions League. Man United đã có quãng thời gian ngắn thăng hoa khi Ole Gunnar Solskjaer làm HLV tạm quyền thay Jose Mourinho bị sa thải.